new

 

(14 มี.ค.63) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 อ่างทองได้รับแจ้งมีเหตุฟ้าผ่าพระสงฆ์มรณภาพและบาดเจ็บที่บริเวณกลางทุ่งนาหลังสำนักสงฆ์ป่าเนื้อนาบุญ หมู่ที่ 4 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงประสาน ร.ต.ท.สุขสันต์ ปัสสาวะกัง ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบริเวณด้านหน้าสำนักสงฆ์มีพระและผู้ที่มาปฏิบัติธรรมยืนจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องนั่งรถไถนาเข้าไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุที่เป็นทุ่งนาด้านหลังห่างจากสำนักสงฆ์ประมาณ 1 กม. เมื่อไปถึงพบร่างของ พระสุริยา อายุ 22 ปี พระลูกวัดนอนมรณภาพในที่เกิดเหตุ บริเวณที่ศีรษะมีร่องรอยบาดแผลถูกฟ้าผ่าจนกะโหลกแตก

นอกจากนี้ยังมีพระอาจารย์เปรมฤทัย สีลสาโร อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ดังกล่าว ถูกฟ้าผ่าจนหมดสติทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำส่ง รพ.อ่างทองแต่มรณภาพในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทุ่งนาที่กำลังเตรียมทำแปลงหญ้าเลี้ยงม้าของทางสำนักสงฆ์ มีอุปกรณ์ต่อท่อประประปากระจายเกลื่อน และยังพบโทรศัพท์มือถือไม่ทราบยี่ห้อของเจ้าอาวาสแตกกระจายเป็นชิ้นๆทางเจ้าหน้าที่จึ่งเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามพระอุเทน อายุ 38 ปี ทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้ออกไปต่อท่อสปริงเกอร์รดน้ำแปลงนาที่เตรียมปลูกหญ้าเลี้ยงม้าของทางวัด แต่พอดีมีฝนตกลงมาและมีฟ้าร้องฟ้าผ่าอย่างรุนแรง จนกระทั่งฝนหยุดตนเองไม่เห็นทั้งสองกลับมาจึงขับรถไถนาเข้าไปดูและพบว่าทั้งสองนอนหมดสติอยู่ โดยรถไถนาอีกคันที่ขับมายังติดเครื่องและมีโทรศัพท์รวมถึงอุปกรณ์ประปาแตกกระจาย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าทั้งสองน่าจะกำลังกลับเนื่องจากฝนตกแต่เนื่องจากพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่โล่งแจ้งทำให้ฟ้าผ่าไปที่โทรศัพท์จนทำให้พระสุริยามรณภาพคาที่ ส่วนพระอาจารย์เปรมฤทัยได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนมรณภาพในเวลาต่อมา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป