new

 

พ่อใช้อาวุธปืนยิงลูกเสียชีวิตหลังมีพฤติกรรมสุดแย่ทำร้ายย่า ล่าสุดข่มขู่ย่าขอเงิน แต่ผู้เป็นย่าไม่ให้ กระทั่งมีการทุบตี เหตุมีพฤติกรรมเหล่านี้บ่อยครั้งเพราะผู้ตายติดยาเสพติดอย่างหนัก แม้พ่อแม่เคยนำส่งเพื่อบำบัดหลายครั้ง

เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ ทองจีน สารวัตรเวร สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุพ่อใช้อาวุธปืนยิงลูกเสียชีวิตหลังมีพฤติกรรมสุดแย่ โดยเหตุเกิดบ้านเลขที่ 70 ม.2 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.จิต ยิ่งขำ รอง ผกก. สส สภ.เขาชัยสน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าชุดพิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง ในที่เกิดเหตุบริเวณภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว ตรงเตียงนอนข้างห้องครัว เจ้าหน้าที่พบศพนายพงษ์ศักดิ์ สงข์สุวรรณ์ อายุ 26 ปี หลานชายเจ้าของบ้านถูกยิงเสียชีวิตเข้าบริเวณท้ายทอยด้านซ้ายทะลุด้านขวา ด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด นอนเสียชีวิต และใกล้กันเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนจำนวน 1หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งชันสูตรที่ รพ.เขาชัยสน อีกครั้ง

จากการสอบสวนญาติในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงค่ำผู้เสียชีวิตเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของนางจันทร์ สงข์สุวรรณ์ อายุ 67 ปี ผู้เป็นย่า แล้วได้ข่มขู่ย่าเพื่อที่จะเอาเงิน แต่ย่าไม่ให้ จนกระทั่งมีการทุบตี ก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมเช่นนี้บ่อยครั้ง เนื่องจากผู้ตายติดยาเสพติดอย่างหนัก พ่อแม่เคยนำส่งบำบัดหลายครั้ง และก่อนหน้านี้ได้นำส่งเพื่อบำบัด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปฎิเสธ เนื่องจากอยู่ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ทำให้มีอารมณ์รุนแรง ชอบข่มขู่และทำร้ายย่าบ่อยครั้ง

กระทั่งข่มขู่เสร็จแต่ย่าไม่มีเงิน ผู้ตายได้นอนหลับอยู่บนเตียงนอนนายทวีศักดิ์ สงข์สุวรรณ์ อายุ 45 ปี ผู้เป็นพ่อทนเห็นพฤติกรรมของลูกไม่ไหวจึงเดินออกมาจากบ้านพักที่อยู่ใกล้กัน ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงท้ายทอยขณะลูกชายกำลังหลับ จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป ขณะที่ย่าเห็นเหตุการณ์ถึงกับเป็นลม ญาติรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้เป็นพ่อมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป