news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 พ.ย.) นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ น.ส.ชิดชนก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้พิพากษาชั้นต้นประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เสียชีวิตลงที่บ้านพักย่านเสนานิคม

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ต้องรอผลการชันสูตรก่อน ขณะนี้ทางญาติยังไม่แจ้งรายละเอียดให้ทราบ และยังไม่กำหนดวันสวดพระอภิธรรมที่วัดใด

ส่วนการสอบวินัย ยังอยู่ระหว่างการกำหนดวาระให้ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) พิจารณา คงยุติไปโดยปริยาย เพราะได้เสียชีวิต สำหรับคดีความต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นจบหมดทุกคดีแล้ว

ทั้งนี้ น.ส.ชิดชนก ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษามากว่า 10 ปีแล้ว และเคยถูกดำเนินคดี ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณีจอดรถกีดขวางการจราจร บริเวณถนนพหลโยธิน หน้าศาลอาญา เมื่อ ปี 2555 ถูกศาลพิพากษาปรับ 1 พันบาท

และยังถูกดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและทำให้เสียทรัพย์ กรณีปาข้าวกล่องใส่รถ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อปี 2556 และศาลพิพากษา จำคุก 2 เดือน ปรับ 2 พันบาท แต่รับสารภาพมีเหตุลดโทษ โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

ต่อมา วันที่ 20 ม.ค.2559 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปขณะ น.ส.ชิดชนก เข้าไปติดต่อราชการที่กรมการขนส่งทางบก และด่าทอเจ้าหน้าที่ หลังพบว่ารถยนต์ของตัวเองที่จอดไว้หน้าอาคารถูกใบสั่ง พร้อมแสดงบัตรประชาชนแล้วตะโกนลั่นว่า “มึงสังวรไว้นะ ว่ากูหนะเป็นนายของมึง” ก่อนที่จะขับรถออกไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักงานศาลยุติธรรม ได้มีคำสั่งให้ น.ส.ชิดชนก ไปช่วยทำงานในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยทำงานด้านเอกสาร ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาคดี

โดยมีข้อมูลว่า น.ส.ชิดชนก มีประวัติป่วยทางจิต ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ และต้องทานยารักษาตลอดเวลา โดยมีอาการดังกล่าวมาประมาณ 2 ปี แล้ว และทราบว่าก่อนเกิดเหตุนางสาวชิดชนก ไม่ได้ทานยา อาการป่วยจึงกำเริบ ไม่สามารถควบคุมสติอารมณ์ได้ ต่อมาได้รับการรักษาจนอาการจนดีขึ้นตามลำดับ กระทั่งมาเสียชีวิตในวันนี้ (15 พ.ย.)