news

มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) เตรียมที่จะเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อมอบเข็มขัดแชมป์เกียรติยศให้กับ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมั่มเวต หากสามารถสร้างสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ได้สำเร็จ

ซึ่งการชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 9 ของ แชมป์โลกชาวไทย เป็นไฟต์บังคับตามคำสั่งของสภามวยโลก ซึ่งจะพบกับ เลรอย เอสตราด้า ผู้ท้าชิงรองอันดับ 1 ชาวปานามา จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 2 พฤษภาคม ที่ จ.นครราชสีมา

โดยอย่างที่รู้กันก่อนหน้านี้ว่า เข็มขัดเกียรติยศ ที่ทำจากผ้าทอเชียปาส (ผ้าของชาวเม็กซิกัน) แต่เดิมจะมอบให้กับผู้ชนะระหว่าง “ทริปเปิ้ลจี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น กำปั้นชาวคาซัคสถานวัย 35 ปี กับ กาเนโล่ อัลวาเรซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก

แต่ด้วยปัญหาต่างๆ ทำให้ การชกภาค 2 ของมวยคู่นี้ มีแนวโน้มที่จะไม่เกิดขึ้น ทำให้บอสใหญ่ของสภามวยโลก เล็งเห็นความสำคัญของการชกครั้งที่ 50 ของ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ที่จะชกป้องกันแชมป์โลก เปลี่ยนแผนที่จะมอบให้กับแชมป์โลกชาวไทย

สำหรับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม กำปั้นชาวไทยกำลังจะสร้างสถิติบนสังเวียนผ้าใบเทียบเท่ากับ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ที่ทำสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ ในชีวิตกำปั้น

ด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์แชมป์โลกชาวไทย เผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่ประธานใหญ่ของสภามวยโลก มัวริซิโอ สุไลมาน ตอบรับคำเชิญจากสภามวยโลกแห่งเอเซีย โดย พล.ต.อ.โกวิทย์ ภักดีภูมิ และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ สภามวยโลกเห็นความสำคัญในการชกป้องกันแชมป์ครั้งนี้ของนักชกในสังกัด

ทั้งนี้ โปรโมเตอร์จากค่าย ไดม่อน โปรโมชั่น ยังเผยอีกว่า หลังจากการชกป้องกันไฟต์บังคับของ วันเฮง ครั้งนี้ผ่านไปแล้ว ตนจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้วันเฮงได้ไปพิสูจน์ฝีมือต่างแดน ตามคำเรียกร้องแฟนมวย