เรียกว่าน้ำใจจากแฟนๆ ยังคงหลั่งไหลไปให้ โรสแมรี่ คาฮันดิง อดีตนักร้องดัง เจ้าของเพลง “ให้ฉันทำอย่างไร” หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Rosemarie Cahanding ขอความช่วยเหลือ ขอรับบริจาคของกินให้ลูกชาย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าถึงอายก็ต้องโพสต์ โดยโพสต์นั้นมีข้อความว่า

“รับบริจาคไข่ไก่ ปาป๋อง ขนมปัง ให้เด็กที่บ้าน แม่หมดแล้วกับค่าบ้านค่าไฟ ค่าโน่นนี่นั่น อายก็ต้องโพสต์ เหลือกันสองคนเนี่ย ไม่ดราม่าอย่าด่าเลย ตัวเองไม่กินข้าวสามสี่วันก็อยู่ได้ แต่ลูกนี่ดิจะไม่มีที่อยู่ที่กินแล้ว เข้าใจคำว่าตรอมใจเลย เหนื่อยเนอะ เพื่อนคนไหนช่วยนางไหวก็ช่วยนะ กำลังจะทำเรื่องย้ายที่เรียนด้วย บ้านด้วย ตึงมาก คือคิดไม่ออกชักเรื่อง มีอะไรแนะนำหลังไมค์เลยค่ะ”

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า “ไม่ได้เอาลูกมาหากิน แต่มาหาของกินให้ลูก ไม่ชอบเราก็ลบเพื่อนเราได้เลยนะ นี่คือชีวิตจริงเรื่องจริง ดิ้นรนจนเจ็บไปหมดแล้ว ขอบคุณค่ะ”

ซึ่งหลังจากโพสต์ไปแล้วมีคนใจดีหยิบยื่นน้ำใจส่งของกินมาให้โรสแมรี่และลูกชายวัย 8 ขวบมากมาย และ โรสแมรี่ ได้โพสต์ขอบคุณไว้ด้วยว่า

new
โรสแมรี่ ขอบคุณน้ำใจคนไทย

“กราบขอบพระคุณทุกๆกำลังใจและของที่ส่งมา รวมถึงมาหาน้องมาให้กำลังใจถึงบ้าน ทั้งๆ ที่บางคนไม่รู้จักกันเลย ตกใจมาก เจกอดแม่ร้องไห้เลยบอกผมไม่รู้ร้องไห้ทำไม”

“ขอบคุณเพื่อนๆ ตัวน้อยของพีเจที่เคยไปแคสงานเจอๆ กันถึงแม้ไม่ค่อยได้คุยยังกรุณาฝากมาด้วยใจ ขอบพระคุณมากๆ จากใจค่ะ ส่วนข้าวอาจจะมีมาประมาณนึง โรสอาจจะแบ่งต่อให้เด็กๆ หรือแม่ๆ ที่ยังขาดตรงนี้ กราบอนุโมทนาในการที่โรสจะแบ่งปันเพื่อนต่อๆ ไปนะคะ บุญรักษาทุกคนขอให้มีแต่ความสุขและแข็งแรงทุกท่านนะคะ”

พร้อมกันนี้เธอปิดท้ายด้วยเนื้อหาเพลง รัก กับประโยคซึ้งๆ ที่ว่า “ไม่รู้จะขอบคุณไม่รู้ทำอย่างไรไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ”

ทั้งนี้ ดาราสาวเซ็กซี่อย่าง ใหม่ สุคนธวา ได้โอนเป็นเงินมาให้โรสแมรี่ด้วย ทั้งที่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ใหม่บอกว่าชื่นชอบเพลงของโรสแมรี่