new

 

น้องโสน ลูกสาวคนโต พ่อมอส ปฏิภาณ เรียนรู้วิธีหารายได้ด้วยการลงมือทำเครื่องดื่มขาย ท่ามกลางกำลังใจและความภาคภูมิใจของพ่อและแม่ โดยมี น้องสวรรค์ อยู่เคียงข้างคอยช่วยเป็นลูกมือไม่ห่าง หลายคนเห็นแล้วต่างปรบมือให้ดังๆ เลย เพราะอากาศร้อนจนแก้มแดง เหงื่อหยดย้อยเด็กน้อยก็สู้ไม่ถอยจริงๆ

ยิ่งโตยิ่งสวยและเก่งจริงๆ สำหรับ น้องโสน-สิสราญ ปฐวีกานต์ อายุ 8 ขวบ ลูกสาวคนโตของ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และ เกม-ดวงพร ปฐวีกานต์ ที่วันนี้เราได้เห็นภาพของ น้องโสน เด็กน้อยเรียนรู้วิธีหารายได้เล็กๆ น้อยๆ ให้ตัวเองด้วยการลงมือทำเครื่องดื่มเย็นขายภายในหมู่บ้าน จากภาพต้องบอกขายดิบขายดีแม่ค้าตัวน้อยชงเครื่องดื่มมือเป็นระวิงเลยทีเดียว

ซึ่ง พ่อมอส ได้บอกพิกัดสถานที่ร้านเล็กๆ ของ น้องโสน ว่าอยู่ในหมู่บ้านนิชาดาธานี “ใครที่ขี่จักรยานผ่านแยก E2 ในหมู่บ้าน นิชาดาธานี อย่าลืมแวะอุดหนุน โอวันตินเย็นที่ Snow Cafe นะคะ”

นอกจากนี้ พ่อมอส ยังบอกแบบขำขำอีกว่า “Snow Cafe เปิดบริการแล้วครับ โอวันตินเย็นเจี๊ยบ แก้วละ 20 ค่ะ ช่วงโควิด พ่อตกงานหาเงินช่วยพ่อค่ะ”

จากภาพที่แม้แดดจะร้อนระอุจนแก้มเด็กน้อยแดงเป็นลูกตำลึง แต่ น้องโสน ยังคงเต็มๆ กับการชงเครื่องดื่มทุกแก้วด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ท่ามกลางกำลังใจดีๆ ของพ่อแม่และ น้องสวรรค์ ที่อยู่เคียงข้างคอยช่วยเป็นลูกมือให้พี่สาวอยู่ไม่ห่างเลย ปรบมือดังๆ ให้เลยค่ะ