new

 

จากกรณี น้องชมพู่ เด็กอายุ 3 ขวบ ที่สูญหายจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ออกค้นหาไม่พบ ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบร่างไร้วิญญาณของน้องชมพู่ ในสภาพนอนไม่สวมเสื้อผ้า อยู่บนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 ก.ม. พื้นที่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

(20 พ.ค. 63) ครอบครัวของน้องชมพู่ ได้นำร่างมาทำพิธีฌาปนกิจยังป่าช้าบ้านกกกอก หมู่ที่ 2 ตำบลกกตูม อำภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนโศกเศร้า โดยมีชาวบ้านเดินทางมาแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

เผาแล้ว “น้องชมพู่” เด็ก 3 ขวบเสียชีวิตปริศนา ครอบครัวร่ำไห้ส่งน้องครั้งสุดท้าย

ขณะที่ นายแอ๋ม 1 ใน 7 ผู้ต้องสงสัย ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของน้องชมพู่ และไม่รู้จักกับครอบครัวผู้ตาย ที่ผ่านมาไม่เคยสัญจรผ่านหน้าบ้านผู้ตายแม้แต่ครั้งเดียว มีเพียงผ่านปากซอยบ้านเท่านั้นเวลาจะไปหาเพื่อนที่อยู่ใน หมู่บ้านมะนาว อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

นายแอ๋ม บอกอีกว่าวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นวันที่ผู้ตายหายตัวไป ตัวเองทำงานอยู่กับเพื่อนแถวบ้านในอำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร และวันถัดมาได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปนอนค้างกับเพื่อนที่หมู่บ้านมะนาว เนื่องจากมีความเหงาหลังถูกภรรยาทิ้ง กระทั่งวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ตัดสินใจจะกลับบ้านในจังหวัดสกลนคร แต่รถจักรยานยนต์ที่ขี่มา มีน้ำมันปริมาณน้อย เกรงจะหมดกลางทาง ผนวกไม่อยากขอเงินใครเพื่อมาเติมน้ำมัน จึงจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่บ้านเพื่อน และเดินกลับบ้าน แต่ไม่ได้โบกรถใครตามที่ตกเป็นกระแสข่าว กระทั่งระหว่างเดินกลับบ้านได้ถูกคุมตัวมาสอบปากคำ

ส่วนที่เด็ก 7 ขวบบอกว่า มีชายเสื้อส้มอุ้มน้องชมพู่ไป จนถูกสังคมนำมาเชื่อมโยงว่า ตนอาจเป็นชายเสื้อส้ม เป็นเรื่องไร้สาระ

ด้านเพื่อนนายแอ๋ม ให้ข้อมูลว่าวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 วันที่น้องชมพู่หายไป นายแอ๋ม ได้มาทำงานกับตัวเอง ตั้งแต่เวลา 8.00 – 20.00 น. จากนั้น นายแอ๋มได้กลับบ้านเพื่อพักผ่อน กระทั่งวันต่อมา นายแอ๋มยังแวะมาหาตัวเองที่บ้าน ก่อนจะมุ่งหน้าไปหาเพื่อนที่หมู่บ้านมะนาว

นอกจากนี้ เพื่อนนายแอ๋ม ได้เปิดภาพรถจักรยานยนต์ ของนายแอ๋ม ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันว่า นายแอ๋มได้

ส่วนในด้านคดีนั้น ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างค้นหา เสื้อของผู้ตายในบริเวณภูเหล็กไฟ เพื่อนำไปประกอบข้อมูลในการไล่ล่าหาตัวผู้ก่อเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่พบ