news

เมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย โพสต์คลิปลงเว็บไซต์ยูทูป แจ้งข่าวการอำลาหน้าที่ในประเทศไทย เพื่อกลับไปสหรัฐอเมริกาในเดือนหน้า พร้อมขอบคุณประชาชนชาวไทยสำหรับน้ำใจและมิตรภาพตลอดเวลาเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา

นางคริสตี้ กล่าวในคลิปวิดีโอเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีค่ะ ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้อยู่ที่ประเทศไทยเกือบ 4 ปีแล้ว รู้สึกดีใจมากที่ได้รู้จักและพบกับคนไทยในมากกว่า 47 จังหวัด แล้วในเดือนหน้าดิฉันจะกลับสหรัฐอเมริกา ดิฉันจะทำงานที่กระทรวงต่างประเทศในกรุงวอชิงตัน ดีซี นะคะ ประธานาธิบดีโอบามาจะเลือกท่านทูตใหม่ เราหวังว่าเขาจะมาที่ประเทศไทยในปีหน้า ก่อนท่านทูตจะมาถึงที่นี่ อุปทูตที่สถานทูตอเมริกา คุณแพทริต เมอร์ฟี จะเป็นหัวหน้าประจำประเทศไทยนะคะ”

นางคริสตี้ ยังกล่าวอีกว่า “มิตรภาพระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาเป็นมิตรภาพสำคัญที่ครบรอบมากกว่า 180 ปีแล้ว ดิฉันขอขอบคุณคนไทยหลายคนที่ต้อนรับดิฉันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองนะคะ ดิฉันชอบมาก วัฒนธรรมไทย อาหารไทยและโดยเฉพาะคนไทย คนไทยเป็นมิตรและใจดีด้วยค่ะ ขอให้มิตรภาพระหว่างประชาชนชาวไทยและสหรัฐจะแข็งแกร่งตลอดไป สวัสดีค่ะ”