news

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังกล่าวถึงประเด็นผ้ายันต์ผืนหนึ่ง ที่มีการระบุว่าเป็นยันต์จาก พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม ซึ่งมีการเขียนให้กับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 ที่เพิ่งคว้าชัยชนะจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด

ตามรายงานระบุว่า เฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม ของนักข่าวสายทหารคนดัง ได้โพสต์ภาพผ้ายันต์ดังกล่าว ซึ่งระบุว่าเป็นผ้ายันต์ของเจ้าคุณธงชัย ที่ได้ทำพิธีและส่งไปให้กับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อราวๆ 6 เดือนก่อนจะมีการเลือกตั้งสหรัฐฯ

สำหรับผ้ายันต์ผืนดังกล่าว เป็นผ้าผืนสีม่วงลงยันต์เอาไว้ มีอักขระภาษาขอมและภาษาอังกฤษอยู่ร่วมกัน โดยมีข้อความว่า President USA และ Trump ส่วนอีกบรรทัดหนึ่งเขียนว่า Good Luck และที่ธงเขียนคำว่า Win Win Win

ขณะที่ด้านล่างมีข้อความภาษาอังกฤษ 4 คำ ประกอบด้วย Change (การเปลี่ยนแปลง), Innovation (ปฏิรูปสิ่งใหม่) , Idealism (อุดมคตินิยม) และ Freedom (เสรีภาพ) และลงลายมือชื่อของเจ้าคุณธงชัย ก่อนที่ผ้ายันต์ผืนดังกล่าวจะเผยแพร่ออกมา ภายหลังจากการเลือกตั้งสหรัฐฯ ได้สิ้นสุดลงและทราบผลอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ผ้ายันต์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ มีการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาตามความเชื่อส่วนบุคคล อีกทั้งยังตอกย้ำกระแสอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวอ้างว่า เจ้าคุณธงชัย ได้เขียนผ้ายันต์ให้กับสโมสรเลสเตอร์ กระทั่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษมาได้