news

 

หลังมีข่าวลือออกมาว่านักแสดงสาวอารมณ์ดี แพท ณปภา กำลังตั้งท้อง พร้อมกับข่าวเม้าท์อีกว่าการขอแต่งงานของแฟนหนุ่ม เบนซ์ เรซซิ่ง นั้นเป็นการจัดฉากขึ้นมา ล่าสุด วันนี้ (19 ก.ย.) แพท และ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้จับมือกันมาแถลงข่าว ณ อาคารมาลีนนท์ โดยทั้งคู่ได้เปิดใจแบบหมดเปลือกจริงๆ และบอกว่าตอนนี้กำลังมีข่าวดีเกิดขึ้น แพท ท้องได้ 4 เดือนแล้ว ท่ามกลางเสียงเฮของสื่อทุกสำนักที่มาร่วมทำข่าวและแสดงความยินดี

วางแพลนจะมีการจัดงานแต่งงานไหม?
แพท : “อันนี้พูดตรงๆ เลยนะคะไม่คิดว่าเขาจะขอ เลยไม่ได้วางแพลนอะไรเลย คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่เขาแพลนกับที่บ้าน”
เบนซ์ : “ก็กำลังคุยๆ อยู่ครับ เพื่อนๆ ก็ถามตลอดว่าจะจัดงานที่ไหน เดี๋ยวผมขอคุยกับที่บ้านก่อน ถ้าทราบข่าวยังไงจะแจ้งอีกทีครับ จริงๆ ในชีวิตผมครั้งหนึ่งก็อยากจะมีงานแต่งงาน อยากจะรวมทุกคนที่รักไว้ด้วยกัน”

ตั้งใจอยากจัดงานแต่งก่อนคลอดหรือหลังคลอด?
เบนซ์ : “ใจจริงอยากจัดภายในปีนี้เพราะจะได้ทำอะไรได้สะดวก”

จากนี้วางแพลนจะให้แพทลดงานในวงการบันเทิงไปเลยไหม?
เบนซ์ : “ช่วงๆ แรกอาจจะต้องดูแลก่อน คงให้อยู่บ้านช่วยกันเลี้ยงดูไปก่อน ถ้าหลังจากนั้นมีงานค่อยว่ากันอีกที”

ละครปิดกล้องไปหมดแล้วหรือยัง?
แพท : “ยังค่ะ เรื่องละครปิดกล้องที่แพทเร่ง ไม่ใช่ว่าแพทรู้ตัวว่าท้องแต่ที่เร่งเพราะถ่ายค่อนข้างนาน และตอนแรกแพทรับหนังไว้เรื่องนึง เลยเร่งเขาไม่เกี่ยวกับเรื่องท้องอย่างที่ทุกคนเข้าใจ จริงๆ เปิดกล้องมาสักพักแล้วแต่ที่เลทเพราะเปลี่ยนผู้กำกับเลยรื้อถ่ายมา ทำให้เลทออกไป 2 เดือนกว่า จนสุดท้ายแพทไม่ได้รับหนัง เทคิวให้ละครแทน”

มีอาการแพ้ท้องบ้างไหม?
แพท : “ไม่มีเลยค่ะ นั้นคือเหตุผลที่ทำให้แพทรู้ตัวช้าด้วย คือแพทกินปกติ ไม่มีอาการแพ้เลย ยังเต้น ยังแว้นซ์ปกติ มีแค่ช่วงนี้อาจจะเป็นหนองโพหน่อยนึง ซึ่งสามีแฮปปี้มากค่ะ แต่เราไม่ค่อยอวบ น้ำหนักขึ้นมา 3 กิโลเอง แต่คุณหมอบอกว่าเดือนหน้าจะน้ำหนักขึ้นกว่านี้ คุณหมอบอกว่าโชคดีที่เราดูแลซีสต์มาดีตลอด 10กว่าปี มันเลยเล็กลงตามยาที่ทานตลอด ประจวบกับว่าซีสต์ที่เราเป็นการมีน้องทำให้ดีขึ้นเพราะเราผ่าเอาออกทีเดียวเลยค่ะ”

จะจดทะเบียนเลยไหม?
แพท : “จะแต่งก่อนค่ะ เอาตรงๆ คือไม่รู้เลย(หัวเราะ) เราไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรก่อนหลัง รู้แค่ตอนนี้อยากให้เขาออกมาเร็วๆ อยากรู้ว่าจะหัวทองเหมือนพ่อไหม และมีส่วนไหนเหมือนเราไหม”

จากนี้จะหยุดแว้นซ์เลยหรือเปล่า?
แพท : “เพิ่งจะทะเลาะกันไปค่ะ เราคิดว่าเราแข็งแรงมาก เราเลยขอเขาจะซื้อมอเตอร์ไซค์เพื่อที่จะขี่เอง คุณหมอบอกว่าเราและลูกแข็งแรงมาก เราต้องให้ลูกเราซึมซับ ไม่รู้ว่าเราใช้สมองส่วนไหนคิด สรุปเราก็ไม่ซื้อ เขาบอกถ้าจะไปไหนให้ซ้อนคันที่นั่งได้สบาย ขอเบาๆ ไปก่อนไม่ต้องผาดโผนมาก”

กลัวคนจะมองไม่ดีว่าเป็นการท้องก่อนแต่งไหม?
แพท : “ไม่เลยค่ะ แพทว่ามันแล้วแต่ ตัวแพทเองบอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่าจุดมุ่งหมายของแพทคือการมีครอบครัว เราไม่ได้มาพูดตอนที่เรากำลังท้อง แต่แพทพูดตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อนจะเจอผู้ชายคนนี้ว่าจุดประสงค์คือมีครอบครัว ถ้าแต่งงานแล้วผู้ชายไหวก็แต่งค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวก็ไม่แต่ง ที่เราพูดแบบนี้เรายังบอกเบนซ์เลยว่าเราอยากเก็บเงินไว้ใช้มากกว่า ถ้าแต่งแล้วสิ้นเปลืองก็ไม่แต่งเอาเงินมาเลี้ยงลูก เล่้ยงครอบครัวดีกว่า แต่แพทไม่แนะนำว่าทุกคนต้องคิดแบบแพท ไม่แนะนำว่าต้องท้องก่อนแต่ง เอาที่คุณสะดวก ถ้าสะดวกแต่งก่อนก็แต่งค่อยมีลูก แต่แพทสะดวกมีลูกก่อน”
เบนซ์ “เอาจริงๆ อายุเราก็ไม่น้อย ถ้าอายุยิ่งเยอะขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยง”

คาดหวังการใช้ชีวิตคู่มากน้อยแค่ไหน?
แพท : “เอาตรงๆ ยังไม่ได้คิด คือเราไม่ได้อยากให้ทุกคนเลียนแบบแพททุกคน คนเราถูกเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกัน บังเอิญบ้านแพทเป็นแบบนี้ ไม่มีใครจัดงานแต่งงานเลย แม่แพทเองก็เหมือนกัน เขาก็อยู่ประคับประคองก่อน วันหนึ่งถ้าไปไม่ได้ก็แค่แยกทางกัน ที่บ้านแพทสอนแค่ว่าเอาให้ถูกกาละเทศะ ให้มาขอเท่านี้ก็เรียบร้อย หลังจากนั้นครอบครัวแพทไม่ห่วงว่าจะต้องจัดงานใหญ่โต เขาแต่อยากให้เราอยู่กันให้ได้ เขาสอนให้เห็นว่าหลายคู่ที่แต่งอยู่ด้วยกันไม่ได้ เราแค่ใช้ชีวิตเป็นครอบครัวให้รอด”

ตอนเข้าไปขอคุณแม่แพทว่ายังไงบ้าง?
แพท : “ตอนนี้คุณแม่เขายิ้มกับหัวเราะอย่างเดียว พูดอะไรเขายิ้มอย่างเดียว ผู้ชายไปขอแม่ก็หัวเราะใส่อย่างเดียว เราก็บอกโอเคเบนซ์แล้วแหละ”
เบนซ์ : “ครอบครัวผมก็ดีใจครับ เพราะที่บ้านยังไม่มีหลานชายเลย มีแต่หลานสาว”

มีข่าวว่าแพทถูกถอดพรีเซ็นเตอร์ออกหลังมีข่าวตั้งท้อง จริงไหม?
แพท : “ไม่มีถอดเลยค่ะสักตัว ขอบคุณมากนะค่ะที่เอ็นดูแพทและหลาน จะบอกว่าทุกตัวน่ารักมากเลย จริงๆ แพทแอบเป็นกังวลมากเพราะที่อยากมีปีหน้าเพราะเราบอกเบนซ์ไว้ว่าเราติดสัญญาหลายตัว กลัวว่าจะมีปัญหา แต่พอบอกเขาไปทุกคนกลับบอกว่าให้รีบมีลูกเลยนะ คือเรายังไม่ทันบอกเขาเลยว่ามีน้องแต่เขาเห็นข่าวที่เราจะแต่งงาน ทุกคนก็บอกว่าถ้าเรามีลำบากหรืออยากจะไปโรงพยาบาลไหนให้บอก ซึ่งทุกคนน่ารักมาก”

หลังเบนซ์ทราบข่าวว่าเราจะมีลูก เบนซ์รู้สึกยังไง?
แพท : “เบนซ์เป็นคนตลกจริงๆ นะคะ ภาพแรกที่เขาส่งมาคือเด็กใส่หมวกกันน็อค เราก็ถามว่าแล้วแพทจะเบ่งออกมายังไง คือแพทไม่ได้แพลนอะไรแค่รู้ว่าเป็นเด็กผู้ชายก็โอเคแล้ว เพราะเราชอบเด็กผู้ชายทั้งคู่ แพทอยากให้เขาเป็นเหมือนพ่อเขาเพราะเราชอบสายนี้ แต่ตัวพ่อเขาอยากให้ลูกเป็นอะไรก็ได้ แต่ไม่อยากให้เหมือนพ่อ เพราะเป็นห่วงกลัวลูกจะผาดโผนกว่า”

ตอนนี้เราอาศัยกันอยู่ที่ไหน บ้านใคร?
แพท : “ไปๆ มาๆ ค่ะ เหมือนเดิมทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พอถึงเวลาเราก็กลับมาดูแลคุณแม่ ถ้ามีเวลาว่างเราก็มาเจอกัน”

กลัวจะมีปัญหาเกิดขึ้นทีหลังเพราะต่างคนต่างอยู่?
แพท : “อันนี้ก็ตอบไม่ได้ค่ะว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไร คือแพทกับเบนซ์เราแต่วันนี้กับพรุ่งนี้ ถ้ามองไกลไปก็ไม่รู้จะไปถึงหรือเปล่า ขอแค่วันนี้เรารักกันดีแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้เราตื่นมาเจอกันก็ทำให้ดีกว่าเดิม แะทำแบบนี้ไปทุกวัน ส่วนอนาคตจะเป็นยังไงก็บอกไม่ได้ อย่างที่แพทเคยพูดมาตลอดคนคลกันมา 12 ปียังเลิกกัน มีลูกกัน 1-2 คนก็เลิกกัน บางคนจัดงานแต่งใหญ่มาก ผ่านไปไม่นานก็เลิกกันก็มี ซึ่งตรงนั้นเราไม่ได้คาดหวัง เราทำวันนี้ให้ดีก็พอ ถ้าเรามีอะไรไม่เข้าใจก็เคลียร์กัน พรุ่งนี้ค่อยเคลียร์ใหม่”

อะไรที่ทำให้แพทตัดสินใจเลือกผู้ชายคนนี้เป็นสามีและพ่อของลูก?
แพท : “เขาน่ารักค่ะ อย่างแรกเลยเราชอบเหมือนกัน เป็นสิ่งที่เราคุยกันรู้เรื่อง สองคือเขาเป็นคนอารมณ์ดีมาก ดีกว่าแพทอีกเข้าข่ายบ้าเลย มันทำให้ทุกๆ วันที่แพทกลับมา แพทมีความสุข เขามองทุกเรื่องเป็นเรื่องเล็กหมดเลย จนทำให้เรามองว่าทำไมเราต้องมองทุกเรื่องบนโลกนี้เป็นเรื่องใหญ่ไปหมด ซึ่งแพทต้องการคนแบบนี้ค่ะ เพราะตอนนี้แพทเหมือนเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องดูแลคนในครอบครัวทุกคน ทุกคนหวังพึ่งเรา แล้วตัวแพทล่ะก็หวังพึ่งใครสักคนเหมือนกัน และบังเอิญผู้ชายคนนี้ก็มาให้เราพึ่งได้พอดี เลยอยากจะฝากชีวิตไว้กับเขา”

กลัวไหมว่าคนจะมองว่าเราคบกับแพทเพราะแพทเป็นดารา?
เบนซ์ : “ไม่เกี่ยวกับที่เขาเป็นศิลปินดารา ผมชอบเขาเพราะเขาเป็นคนเรียบง่าย สบายๆ และชอบอะไรเหมือนกัน เลยทำให้เราเข้ากันได้ดีครับ ไม่ต้องพูดอะไรมากเราก็เข้าใจ”

ระยะเวลาที่คบหากันเท่าไหร่?
แพท : “จริงๆ เป็นเพื่อนกันมา 7 ปี สมัยยังแว้นซ์กันแบบจริงๆ หลังจากนั้นก็ห่างหายกันไปใช้ชีวิต พอกลับมาเจอกันอีกทีรู้สึกใช่ ก็เลยเริ่มคุยกันแบบจริงจัง จนทำให้เราได้มีกันและกันในวันนี้ คือเราดูใจกันแค่ 7-8 เดือนเอง แต่อาจโชคดีที่เรารู้จักกันมาก่อน เลยทำให้เรารู้ว่าเขาโอเคยังไงบ้าง”

ได้คิดชื่อลูกไว้บ้างยัง?
แพท : “ไม่มีค่ะ นี้เป็นคำถามที่แพทถามเบนซ์โดยตลอด เขาบอกว่ามันเป็นเรื่องยาก ต้องให้เวลาเขาคิดนิดนึง คือแพทให้เขาเป็นคนตั้งค่ะ”
เบนซ์ “เขาเกิดมาเป็นคนพิเศษ เลยต้องให้ชื่อพิเศษนิดนึง อยากให้ชื่อไม่เหมือนใคร ขอเวลาคิดนิดนึง”

จะมีคนที่สองต่อเลยไหม?
แพท : “ยังค่ะๆ ขอดูคนแรกก่อน”

อยากพูดอะไรกับแฟนคลับที่ร่วมยินดี?
แพท : “จริงๆ ต้องบอกเลยว่า แฟนคลับแพทค่อนข้างโอเค ทุกคนมาให้กำลังใจและเชียร์แบบเข้าใจโลกค่ะ มีเพียงแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่เข้าใจ หรืออาจจะอยู่ในโลกทุ่งลาเวนเดอร์ คือมันเป็นคำที่แพทกับเบนซ์พูดกันบ่อยๆ ว่า ไม่เป็นเรา เราไม่ได้เกิดในทุ่งลาเวนเดอร์ ไม่ได้อยู่ในโลกสวยๆ แบบเขา เกิดมาโรยด้วยกลีบกุหลาบ เลยอาจจะมีโพสต์อะไรแปลกๆ บางโพสต์บอกว่าพี่เบนซ์แต่งงานแล้ว คือเบนซ์เก่งมากเลยนะ 7-8 ปรที่รู้จักกันมา เขสไม่มีข่าวหลุดออกมา คือพยายามขุดคุ้ยแต่แพทบอกเลยว่าไม่มีแน่นอน”