news

เป็นกระแสเกาะติดที่หลายคนให้ความสนใจมาก สำหรับเรื่องราวความรักของซุปตาร์สาว “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” และแฟนหนุ่ม “แอมป์-พิธาน องค์โฆษิต” ที่ก่อนหน้ามีกระแสข่าวลือสะพัดออกมาว่าทั้งคู่เลิกรากันแล้ว ทำเอาแพลนวิวาห์ในปลายปีหน้าเป็นอันต้องพับโครงการไปถาวร ล่าสุดสาวอั้มได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นข่าวดังกล่าวขณะมาร่วมพิธีเปิดงาน “สยามพารากอน ลักซ์ชัวรี่ พร็อพเพอร์ตี้ โชว์เคส2014″ ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน โดยเจ้าตัวเผยว่า

“ตามที่แอมป์ได้ลงในไอจีไปเลยค่ะ คงยังไม่มีอะไรจะพูดตอนนี้ ใช้เวลาให้ทิ้งช่วงสักนิดนึง ยอมรับว่ามีปัญหากันแต่เป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรออกมา แต่เผอิญว่ามีข่าวออกมาทำให้แอมป์ต้องออกมาพูด อย่างที่บอกว่าจริงๆ เป็นเรื่องเล็ก แต่พอข่าวออกมาทำให้กลายเป็นดูใหญ่ คนที่รักแอมป์ก็มีเยอะ พอมีคนพูดๆ ถามๆ กันเยอะก็ต้องชี้แจงเพราะเข้าใจและเห็นใจหลายๆ คน”

“ปัญหาเล็กมากจริงๆ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับบุคคลที่สามตามที่ข่าวออกมาแม้แต่นิดเดียวเลย เรียกว่าเป็นการงอนกันเฉยๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันก็คงทำให้เราต้องใช้เวลาสักระยะนึงค่ะ สถานะความสัมพันธ์ตอนนี้ ไม่กล้าระบุอะไร ณ ตอนนี้เลยค่ะ ตอนนี้ก็ไม่ได้เจอกันไม่ได้คุยกันมาหลายอาทิตย์แล้ว ไม่มีการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าอั้มจะโทรไปหรือแอมป์โทรมาไม่มีเลยค่ะ”

“ไม่มีเป็นกาวใจค่ะ เพื่อนๆ เขาก็ไม่ยุ่งเรื่องนี้กันหรอกค่ะ แต่ว่าเพื่อนเราเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันอยู่แล้ว ที่ว่าเลิกกัน ก็ยังไม่ได้พูดอะไรที่ชัดเจนขนาดนั้น ต้องใช้เวลาจริงๆ ถามว่ามีการตกลงว่าจะห่างกันไหม ไม่มีการตกลงอะไรเลย คนไม่ได้คุยกันก็ห่างกันไปเอง หลังจากที่มีปัญหากันต่างคนก็ต่างเงียบและไม่ได้โทรหากันอีกเลย ไม่มีการง้อ ไม่มีความหวังอะไรทั้งนั้น อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าใช่ของเราก็คือใช่ ถ้าไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ แต่ไม่มีบุคคลที่สาม ไม่มีเรื่องการวีน ไม่มีข่าววิวาห์ ไม่จริงสักข้อหนึ่งเลย”

“นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีปัญหา มันเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วแต่ทุกคนคงไม่ทราบ ปัญหาก็เป็นเรื่องเล็กน้อย เรื่องนิสัยส่วนตัวของเราสองคน จริงๆ ทะเลาะกับแอมป์ไม่มีเรื่องใหญ่ๆ เลยค่ะ มีแต่เรื่องเล็กๆ นี่แหละแต่มันจะเป็นปัญหาของเรา ถ้ามันมีเวลามันก็คงจะดีขึ้น เพราะเวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นและเข้มแข็งขึ้น ทุกคนลุ้นให้กลับมาคืนดีกันค่ะ เราก็เข้าใจ”

“ตอนนี้ไม่กล้าระบุสถานะค่ะ พาดหัวข่าวไปเลยนะคะว่าคลุมเครือ (หัวเราะ) อั้มพูดได้เลยว่าต่อให้จะเป็นยังไง จะดีกันหรือไม่ดีกัน เราก็ยังยืนอยู่อย่างนี้ คือเมื่อก่อนอั้มไม่เคยมีเขาก็อยู่ได้ วันนี้อั้มก็อยู่ได้ค่ะ ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย ครั้งที่แล้วที่ทะเลาะกันมีเรื่องน้องหมาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยทำให้อั้มเศร้ามาก แต่พอความรักไม่ได้มีเรื่องมือที่สามเข้ามาอั้มก็ไม่เศร้าเท่าไรค่ะ”

โกรธไหมที่บางสื่อระบุว่าเลิกกัน “ถ้าอย่างนั้นอั้มคงเลิกกันมา 15 รอบแล้วที่ผ่านมา ส่วนโอกาสที่จะกลับมาดีกันไม่ได้คาดหวังอะไรเลยค่ะ หวังว่าถ้าเราคุยกันได้ก็คงต้องปรับ แต่เราก็ต่างคนต่างรู้สึกว่าเรามีเหตุผลของตัวเอง ข่าวที่ว่าแอมป์กลับไปคุยกับแฟนเก่า ไม่มีเลยค่ะ อย่างที่แอมป์พูด ไม่มีเรื่องมือที่สาม แอมป์เป็นผู้ชายคนเดียวที่อั้มเคยพูดเสมอว่าไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องผู้หญิง ไม่มีค่ะ เขาเป็นคนนุ่มนวลอ่อนหวาน และเราก็ไม่เคยทะเลาะกันเรื่องผู้หญิงมาทำให้ปวดหัว”

“เวลาเลิกกับใครก็ต้องเสียดาย ถามว่าเพื่อนช่วยเชียร์ไหม เพื่อนอั้มก็มีน้อย มีเพื่อนสนิทที่ไม่กี่คนโทรมาถามไถ่ บางคนสนิทกัน ไม่โทรมาด้วยซ้ำ บางคนโทรมาเพราะความอยากรู้ เรารับโทรศัพท์บ่อย เพราะมันเป็นเรื่องที่เล็กมาก แต่พอทุกคนโทรมาถาม ทำให้เราเกิดความเครียดว่า มันใหญ่ขนาดนั้นเชียวเหรอ ทำไมเราเปิดอินสตาแกรมเห็นทุกคนเขียน มันขนาดนั้นเชียวเหรอ จริงๆ มันเป็นเรื่องปกติของเรา มันก็ต้องมีทะเลาะกัน อะไรกันบ้าง คนมาจีบ? อะไรมันจะเร็วขนาดนั้นคะ”

ดูอั้มเข้มแข็งขึ้น “คราวที่แล้วเป็นเรื่องของน้องหมา ใจมันโหว่”

“สำหรับแฟนคลับ ยังไม่ได้คุยกับเขาเลย ก็อ่านตามข้อความที่ส่งกันมา เขาก็รักแอมป์กันนะคะ ก็ขอบคุณแทนแอมป์ด้วย ไม่มีกาวใจเลยค่ะ ความสามารถตัวเองล้วนๆ”

ถ้าแอมป์โทรมาหาอั้มอีกจะคุยกันดีไหม “เรายังคุยกันค่ะ ก่อนหน้านี้เราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว คือถ้าเขาไม่โทรมา เราก็กลับไปเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ถ้าเขาโทรมาเราก็คุยกันต่อไป มันไม่มีอะไรที่ลำบากใจ วันนี้ก็มีแค่สถานะเปลี่ยน แค่นั้นเองไม่มีอะไรเลยค่ะ เมื่อก่อนเราเป็นเพื่อนกัน เจอกันตลอดอยู่แล้ว มันไม่มีอะไรที่เปลี่ยน”

“อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าใช่ก็คือใช่ ตอนนี้ ไม่ฟันธงสถานะค่ะ คลุมเครือๆ ค่ะ พาดหัวข่าวว่าคลุมเครือนะจ๊ะ (ยิ้ม) ตอนนี้ก็ยังอยู่ได้ แต่ก็เหงาอยู่แล้ว เป็นคนคุยเก่ง ทุกวันนี้ก็ไม่รู้จะคุยกับใคร เพราะฉะนั้นแหล่งข่าวที่ไหน บอกว่ารู้เรื่อง อย่าไปเชื่อ เพราะว่ามีคนรู้ไม่กี่คน รู้แค่ประมาณ 4 คน ถามว่าคิดถึงไหม ก็ต้องคิดถึงสิคะ คุยกันทุกวัน อั้มเป็นคนพูดเก่งอยู่แล้ว ตอนนี้ก็น้ำลายก็บูดแล้ว คิดถึงน้องภูมิใจค่ะ แอบดูรูปเขาตลอด”

ถ้าแอมป์ดูข่าวนี้อยู่ อยากบอกอะไรแอมป์ไหม “ไม่อยากบอกอะไรหรอกค่ะ ก็คือต้องให้เวลากันอยู่แล้วค่ะ”