news

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติตกตึกคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพัทยากลาง เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

จุดเกิดเหตุบริเวณชั้นสระว่ายน้ำ ชั้น 3 ของคอนโดมิเนียม เจ้าหน้าที่พบศพชายชาวต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ สภาพแขนขาหักผิดรูป ไม่พบเอกสารประจำตัวใดๆ ก่อนจะได้รับแจ้งว่า ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวกระโดดลงมาจากชั้นที่ 27 ของอาคาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบบริเวณระเบียงชั้นที่ 27 พบหนังสือเดินทางของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายดักลาส เร็กซ์ ไรน์ฮาร์ท อายุ 52 ปี สัญชาติอเมริกัน ใกล้กันยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือทิ้งไว้ 1 ฉบับ ระบุว่า “เดินทางมาเที่ยวเล่นที่เมืองพัทยาจนหมดตัว หนังสือเดินทางก็หมดอายุ แต่ยังไม่อยากกลับบ้าน อยากอยู่เที่ยวที่นี่ไปอีกนานๆ” จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้ดูแลคอนโดมิเนียมดังกล่าว ซึ่งเปิดเผยว่า นายดักลาส ผู้เสียชีวิตไม่ได้เป็นผู้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งนี้ ไม่ทราบเช่นกันว่าเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงคาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะลักลอบขึ้นไปบนคอนโด หรืออาจจะเข้ามาพักอยู่กับหญิงสาวที่อาศัยในคอนโดแห่งนี้ ก่อนจะมีปัญหาส่วนตัวหรือเรื่องการเงิน ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้พบเห็นเหตุการณ์สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ คลิปภาพเผยให้เห็นชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว นอนตะแคงอยู่ที่ขอบระเบียงชั้นที่ 27 ก่อนจะทิ้งตัวลงมาและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งคลิปดังกล่าวกำลังสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบหาสาเหตุและติดต่อกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาต่อไป