news

 

เมื่อเวลา 10.00 น. นางบุญสืบ อายุ 50 ปี ได้อุ้ม น้องจั๊มป์ อายุ 7 ขวบ นักเรียน ชั้นป.1/3 เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชัยยันต์ คุณรักษ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ครูบรรจุใหม่ที่ทราบชื่อเล่นว่า “ครูพุทรา” ซึ่งใช้ไม้พลองทำร้ายร่างกายลูกชายด้วยการตีจำนวน 99 ครั้ง เพื่อเป็นการลงโทษที่ลูกชายออกจากห้องก่อนเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้วันศุกร์ตนเองได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง

นางบุญสืบ เปิดเผยว่า ลูกชายยังอยู่ในอาการตื่นตกใจเมื่อพูดถึงชื่อครูพุทรา และเกิดอาการหวาดระแวง ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองพาลูกชายไปที่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้แพทย์รักษาแผลและตรวจร่างกาย และเดินทางมาแจ้งความพร้อมด้วยทนายความ ซึ่งที่ผ่านมาครูไม่เคยมาเหลียวและและยังมีเบ่งบารมีว่าครอบครัวพ่อแม่เป็นข้าราชการระดับซี 9 พร้อมให้เงินสด 50,000 บาท เพื่อเป็นการทำขวัญเพื่อจบคดี แต่ตนเองไม่รับและพยายามจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองพร้อมทนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ ได้เข้าไปที่โรงเรียน ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเขาพบผู้อำนวยการโรงเรียน และครูที่ทำร้ายลูกชายตนเอง ซึ่งพบว่าผู้อำนวยการไปราชกา รและครูที่ทำร้ายลูกตนเองก็ลาราชการไม่มาทำงาน

ทางด้านร.ต.อ.ชัยยันต์ คุณรักษ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้ปกครองและเด็กไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับจะได้ออกหมายเรียกครูที่ทำร้ายร่างกายเพื่อให้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

จากกรณีนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี (พมจ. ปทุมธานี) และหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กชายดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยเฉพาะการเยียวยาและฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กชายดังกล่าวอย่างเร่งด่วน รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาล และหาแนวทางร่วมกับครอบครัวในการดูแลเด็กชายดังกล่าวที่เหมาะสมต่อไป