new

 

จากกรณีข่าวคราว “การ์ตูน อดีตพยาบาลปลอม” ที่เคยอื้อฉาว แต่งชุดพยาบาลหลอกตำรวจให้แต่งงาน เรื่องเงียบหายไปนาน วันนี้กลับมาปะทุอีกครั้ง หลังถูกภรรยาทหารเรือนายหนึ่งออกมาโพสต์แฉว่าถูกการ์ตูนแย่งสามี ฝ่ายชายมาขอหย่า ทั้งที่เพิ่งคลอดลูกได้ไม่นาน

“การ์ตูน” พยาบาลปลอมฉาวอีก เมียแฉผัวทหารเรือขอหย่า สืบจนรู้ที่แท้ก็มีชู้
รายการโหนกระแสวันที่ 31 ส.ค. “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ “คุณตาล” ภรรยาทหารเรือที่กำลังตกเป็นข่าว มาพร้อม “ป้าจู” น้าสาวของคุณตาล และ “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” เพื่อพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว

คบหากับสามีมานานหรือยัง?

ตาล : “2 ปีค่ะ จดทะเบียนครั้งแรก เดือน พ.ย. ปี 62 แล้วจับได้ว่าเขามีคนอื่น อารมณ์คนท้องก็ฉุนเฉียว ก็หย่า ตอนนั้นไม่ใช่การ์ตูน เป็นอีกคนนึง เขาก็ไปขอกลับมา บอกว่าอยากดูแลลูกพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครอบครัว ก็กลับมาจดทะเบียนใหม่เดือน มี.ค. ปี 63 ค่ะ”

แล้วเกิดอะไรขึ้น กลับมาจดทะเบียนกันก็ไม่นาน?

ตาล : “มันเป็นช่วงเวลาที่ห่างกัน ทะเลาะกัน แต่ก็คุยกันได้ จนเขามาขอหย่าในวันที่ 4 ส.ค หนูก็พยายามยื้อ อยากหย่าก็ไปฟ้องเอาสิ หนูก็พยายามยื้อๆ อยากเจอกันต่อหน้า แต่เขาเลือกให้ทนายโทรมาวันที่ 12 บอกว่าขอฟ้องหย่า”

ในระยะที่คุณคลอดลูกออกมาได้ 3 เดือน สามีอยู่กับเราตลอดมั้ย?

ตาล : “อยู่ในวันคลอด 4 วัน แล้วก็กลับมาอีกที เดือนมิ.ย. หลังจากนั้นอยู่ถึง 30 มิ.ย. แล้วเขาก็กลับไปทำงาน แต่ก็มีคุยกันบ้าง”

เรื่องนี้เราจะทำยังไง?

ทนาย : “เหมือนเป็นการปรึกษาข้อกฎหมายว่าเขาจะทำอะไรได้บ้าง เขาจะมีสิทธิ์ฟ้องหย่ามั้ย คือกรณีการฟ้องหย่าได้ ต้องมีเหตุก่อน เช่นน้องไปมีผู้ชายอื่น ยกย่องชายอื่นเยี่ยงสามี หรือกรณีน้องทำการเป็นปฎิปักษ์ต่อสามี เช่นไม่ได้หลับนอน ดูแล ไม่อุปการะเลี้ยงดูซึ่งกันและกัน ซึ่งถ้าไม่มีเหตุเหล่านี้ ไม่สามารถฟ้องหย่าได้ อันนี้ประเด็นเริ่มต้นก่อน แต่กรณีฝั่งเขา น้องสามารถใช้สิทธิ์ในการเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่มีทะเบียนสมรสอยู่ ฟ้องหย่าก็ได้ หรือจะฟ้องบุคคลที่มาเป็นชู้กับสามีน้องก็ได้ ในขณะฟ้องชู้ จะฟ้องหย่าไปพร้อมกันก็ได้ หรือไม่ฟ้องก็ได้แล้วแต่ ไม่ตัดสิทธิ์”

น้องมาปรึกษาทางเรา ขอความเป็นธรรม หลังเขาฟ้องหย่า น้องไปสืบอีกท่าไหน ถึงรู้ว่าเขาไปคบการ์ตูน พยาบาลปลอม?

ตาล : “ตอนแรกหนูรู้แล้วแหละว่าเขามีคนอื่น หนูก็พยายามตามหา จนคนที่เขาสงสาร เขาก็ให้รูปและชื่อจริงมา หนูเลยเอาชื่อจริงไปเสิร์จหาในเฟซบุ๊ก แต่ก็มีแต่ข่าวพยาบาลปลอมเด้งขึ้นมา หนูก็เลยไปดูติ๊กต่อกเอาหน้าเทียบกัน มันก็ใช่คนเดียวกัน”

หลังจากนั้นทำยังไง?

ตาล : “หนูไปตามถามพี่พยาบาลที่โพสต์ตอนแรก เขาบอกว่าใช่ คนนี้แหละ หนูคิดว่าแฟนหนูรู้หรือเปล่า ก็เลยเลือกโพสต์ทางโซเชียล”

ได้ถามแฟนมั้ยว่าคนนี้มีข่าวแบบนี้?

ตาล : “เมื่อวานเขาโทรมาหาหนู หนูถามว่าแม็กซ์รู้มั้ยเขาเป็นใคร เขาบอกว่าเพิ่งรู้เหมือนกัน เขาก็กลับมาขอคืนดีกับหนู แฟนเขาบอกว่าตอนนี้จะไปหาหนู อยากคุยกับหนูต่อหน้า เขามีบางอย่างที่ไม่ได้บอก เขาจะไม่หย่า เขาพูดกับหนูอย่างนี้ แต่เขาก็ไม่มา”

ได้มีโอกาสคุยกับการ์ตูนมั้ย?

ตาล : “ไม่ได้คุยค่ะ”

มีข่าวว่าตัวคุณเคยไปเรียกร้องข้อเสนอจากผู้ชาย จะหย่าก็ขอเป็นเงิน?

ตาล : “มีคุยกัน มันเป็นการยื้อยักค่ะ เพื่อหนูอยากเจอเขา อยากยื้อ หาคำพูดไปเรื่อยๆ ก็อยากเจอเขาจริงๆ”

ผมก็อึดอัดต้องมาสัมภาษณ์เรื่องนี้ ทนายมองยังไง?

ทนาย : “ผมมองว่าฝ่ายชายยังมีสายสัมพันธ์อยู่ เชื่อว่าน่าจะอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ลองให้โอกาสแล้วปรับจูนความเข้าใจกันน่าจะเป็นทางออกที่ดี”

การ์ตูนบอกว่าฝ่ายทหารเรือนายนี้บอกเธอว่าเลิกภรรยามาแล้ว 4 เดือน คุณทราบมั้ย?

ตาล : “ไม่ทราบค่ะ”

ทนาย : “ประเด็นเรื่องสิทธิ์เมียหลวงฟ้องคนเป็นชู้กันสามี หนึ่งคนมาทำกระชู้ต้องรู้ก่อนว่าฝ่ายชายมีภรรยา โดยจดทะเบียนสมรส สองต้องแสดงตนโดยเปิดเผยว่ามีสัมพันธ์กับผู้ชายคนนี้ในที่สาธารณะ ไปมาหาสู่ ใช้ชีวิตร่วมกัน ประกอบด้วยสองเหตุผลนี้ถึงจะฟ้องชู้ได้ คุณต้องไปหาข้อเท็จจริงมาประกอบ แต่น้องจะฟ้องชายกรณียกย่องคนอื่นเยี่ยงภรรยา อันนี้ฟ้องได้เลย เพราะเขาไม่จำเป็นต้องแสดงตนโดยเปิดเผย”

น้องโพสต์ในโซเชียลว่าถูกขอหย่าเพราะคำว่าไปกันไม่ได้ แต่จริงๆ หลังจากนั้นสืบจนรู้ว่าไม่ใช่ไปไม่ได้ แต่มีชู้ ชู้นามว่า.. คุณไม่เคยโทรหาการ์ตูนเลย คุณข้องใจมากว่าการ์ตูนทำได้ยังไง?

ตาล : “ใช่ค่ะ”

ต่อสายหา “การ์ตูน” แฟนคุณคนก่อนที่เป็นตร. ที่เป็นข่าว แยกย้าย?

การ์ตูน : “แยกย้ายกันตั้งแต่เกิดเรื่องค่ะ หลังออกรายการก็แยกกันอยู่ ไม่ได้ติดต่ออะไรกันแล้ว”

คนที่คบปัจจุบันที่คบหาเป็นทหารเรือ?

การ์ตูน : “ใช่ค่ะ”

คุณแต่งชุดพยาบาลไปหาเขาหรือเปล่า?

การ์ตูน : “เรื่องชุดพยาบาลคนละเรื่องกันเลยค่ะ เรื่องพยาบาลคือจบไปแล้ว อันนี้คือเรื่องใหม่เลย พี่เขามาจีบหนูก่อนและบอกหนูว่าเขาเลิกเมียไปแล้ว มีข้อตกลงคุยกัน เขาถามหนูว่าทำอะไร หนูบอกว่าอยู่บ้านเฉยๆ เป็นเรื่องใหม่ ไม่เกี่ยวกับชุดพยาบาล”

คบผู้ชายคนนี้กี่เดือน?

การ์ตูน : “3 เดือนค่ะ”

รู้มั้ยว่าเขามีภรรยา?

การ์ตูน : “หนูไม่รู้จริงๆ ว่าเขามีครอบครัวแล้ว ถ้าหนูรู้หนูก็คงไม่ยุ่ง หนูยืนยันว่าหนูไม่ได้อยากแย่งสามีใคร เพราะตัวผู้ชายบอกว่าเลิกภรรยาแล้วค่ะ”

ตาล : “คบกันประมาณวันที่เท่าไหร่”

การ์ตูน : “คร่าวๆ คือประมาณ 3 เดือนค่ะ แต่หนูจำไม่ได้”

ประมาณเดือนมิ.ย.ใช่มั้ย?

การ์ตูน : “ประมาณนั้นค่ะ”

ตาล : “สามเดือนเป็นช่วงหนูคลอดค่ะ และสามีอยู่กับหนูที่บ้าน ไม่มีการแยกย้ายกัน”

มีประเด็นมาแล้วจะทำยังไง?

การ์ตูน : “ก็ต้องเป็นทางฝั่งผู้ชายว่าจะออกมาพูดยังไง ฝั่งหนูยืนยันว่าไม่คิดแย่งสามีใคร เพราะผู้ชายเขาพูดกับหนูว่าเลิกกับเมียแล้ว ที่เป็นประเด็นขึ้นมาอีกรอบ ฝั่งผู้หญิงเอาไปโพสต์ หนูเพิ่งเห็นข่าวเมื่อวาน และอยากวิงวอนสังคมว่าเรื่องพยาบาลกับเรื่องหนูมาคบกับคนนี้คนละเรื่องกัน ตัดออกไปได้แล้ว หนูเริ่มต้นชีวิตใหม่แล้ว เรื่องเก่าก็ยังไม่จบ และหนูคงไม่ได้เข้าไปหาผู้ชายเพราะบอกว่าเป็นพยาบาล เขาก็มาจีบหนู และบอกว่าเลิกภรรยาได้ 4 เดือนแล้ว”

วันนี้คุณทราบแล้วว่าภรรยาเขามีลูกเพิ่งคลอด จะเลิกกับเขามั้ย?

การ์ตูน : “ต้องให้ผู้ชายออกมาพูดค่ะ”

เป็นเรื่องของคุณ คุณรู้ว่าผู้ชายมีเมียมีลูกแล้วตอนนี้?

การ์ตูน : “หนูพูดอย่างหนึ่งว่าเขาก็ต้องรับผิดชอบหนูเหมือนกัน เพราะตอนนี้พูดเลยว่าประจำเดือนหนูยังไม่มา หนูก็อยากให้เขารับผิดชอบฝั่งนั้น แต่หนูก็อยากให้เขารับผิดชอบฝั่งหนูด้วย หนูก็อยากวิงวอนสังคมว่าหนูไม่ได้รู้แต่แรกว่าเขามีภรรยาอยู่แล้ว ถ้ารู้คงไม่เข้าไปยุ่ง (ร้องไห้)”

ฝ่ายชายอยู่กับคุณมั้ย?

การ์ตูน : “(เงียบไปนานก่อนตอบ) ไม่อยู่ค่ะ”

เขาให้บอกว่าไม่ให้อยู่ใช่มั้ย?

การ์ตูน : “เขาไม่ได้อยู่กับหนูค่ะตอนนี้”

เขาอยู่ห้องน้ำเหรอ?

การ์ตูน : “(ไม่ตอบ)”

เขาบอกให้รับผิดชอบเขาด้วย ทนาย ยังไง?

ทนาย : “กรณีที่เคยเจอมา อาจมีบางกรณี ผู้ชายไม่ได้บอกข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ผู้หญิงใหม่รู้ เขาบอกว่าเลิกแหละ แต่ไม่ได้บอกว่าหย่าหรือยัง ตรงนี้แหละเป็นประเด็น เคยเจอในบางเคส ผู้ชายบอกว่าเลิก ก็ทำเป็นปิดตาข้างนึงว่าเชื่อก็มี เช่น ผู้ชายบอกเลิกกับบ้านใหญ่แล้ว ไม่ได้ไปมาหาสู่แล้ว แต่บางวันเขาไม่ได้นอนกับคุณ มันก็น่าเอะใจมั้ย นี่คือบางเคสที่เจอมา แต่เคสนี้ไม่รู้ว่ายังไง”

ทางนี้คิดยังไง อยากให้เรื่องจบยังไง?

ตาล : “หนูอยากให้ผู้ชายทำสิทธิ์ให้ลูก ตอนนี้ลูกหนูยังไม่ได้สิทธิ์การรักษาของรัฐบาล อยากให้ช่วยออกมาทำสิทธิ์ตรงนี้”

ทนาย : “ยื่นสิทธิ์ต่อกองทัพใช่มั้ย”

ป้า : “จริงๆ มีกฎหมายว่าภายใน 15 วันแจ้ง แต่นี่ 3 เดือนแล้วยังไม่แจ้ง กองทัพเขามีกฎของเขาเลย ว่าถ้ามีลูกหรือแต่งงานต้องแจ้งภายใน 15 วัน แต่เขาก็ไม่แจ้ง”

จะแยกย้ายกับแฟนเลยมั้ย?

ตาล : “มันก็ต้องแยกค่ะ แต่อยากให้เขามาเคลียร์กับหนูต่อหน้า เหมือนที่เขาบอกว่าจะมาเคลียร์ต่อหน้าแต่ก็ไม่เคยมา”

การ์ตูนทราบมั้ยว่าเขาไปเคลียร์กับภรรยาแต่ไม่ได้?

การ์ตูน : “เขาไม่ได้บอกหนูค่ะ อันนี้ไม่ทราบค่ะ”

สามีบอกว่าไม่ยอมเลิก ไม่ยอมหย่า อยากไปคุยด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มา คุณดึงไว้หรือเปล่า?

การ์ตูน : “ไม่ค่ะ ไม่ดึงค่ะ”

คุณจะเอายังไง ภรรยาเขามานั่งขอความเป็นธรรม อย่าไปยุ่งกับสามีเขาได้มั้ย ที่สำคัญเขาไม่ได้หย่ากันด้วย?

การ์ตูน : “ต้องให้ผู้หญิงไปคุยกับสามีเขาเอง เพราะถ้าพูดฝั่งหนู หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน”

จะเลิกมั้ย?

การ์ตูน : “ถ้าเขาจะเลิกก็เลิกค่ะ”

เอาฝั่งหนูสิ เขาก็หลอกหนูเหมือนกัน หลอกว่าไม่มีเมีย จะเลิกมั้ย?

การ์ตูน : “ไม่เลิกค่ะพี่”

แล้วยังไง?

ทนาย : “กรณีนี้หน้าที่ในการอุปการะในการเลี้ยงดูบุตรเป็นหน้าที่บิดามารดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ถ้าเป็นลูกนอกสมรสเขาอาจไม่มีหน้าที่อุปการะเลี้ยงดู อาจจะฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูไม่ได้”

กฎข้าราชการที่เขาเป็นทหารเรือ แล้วมาสร้างความปั่นป่วนแบบนี้?

ทนาย : “อันนี้เป็นดุลยพินิจผู้ใหญ่ แต่ก็เคยมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น กรณีข้าราชการทำให้เสื่อมเสียก็ต้องออกจากราชการ แต่กรณีนี้ไม่รู้ว่าร้ายแรงขนาดนั้นได้มั้ย”

ในมุมตัวภรรยาเขาจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ฝ่ายการ์ตูนก็บอกว่าคบทางโน้นเหมือนกัน ฟ้องได้มั้ย?

ทนาย : “เขาต้องรู้ก่อนว่าเป็นชายที่มีภรรยาอยู่แล้วโดยทะเบียนสมรส และเขาต้องแสดงตนโดยเปิดเผย ซึ่งจากที่สัมภาษณ์ เขาแสดงตนโดยเปิดเผยแหละแต่เขาไม่รู้ว่ามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสอยู่”

ตาล : “เขารู้ตั้งแต่ก่อนหน้านั้น”

น้า : “คนรอบข้างผู้ชายยืนยันได้เลยว่าผู้หญิงคนนี้รู้ว่ามีลูกมีเมีย และเขามีหลักฐาน”

ตาล : “เขารู้แม้กระทั่งว่าส่งค่านมให้ลูกวันไหน เขารู้หมด”

การ์ตูน คุณรู้หมดมั้ย?

การ์ตูน : “ไม่ค่ะ”

ตาล : “หนูมีหลักฐาน เขาบอกว่าเขารู้กฎหมายดี และบอกว่าเขาไม่ถอยให้ด้วย”

การ์ตูน : “ไม่เคยพูดนะคะ”

ตาล : “เดี๋ยวก็รู้ มีครบทุกอย่างค่ะ”

การ์ตูน : “ไม่เคยพูดนะคะ ถ้ามีก็เอาหลักฐานออกมาเลยค่ะ ไม่เคยพูดว่ารู้ ไม่เคยพูดว่ารู้ว่าทางฝั่งผู้ชายมีภรรยา มารู้ทีหลังตอนเรื่องเกิดขึ้นมาแล้วค่ะ”

คุณก็จะไม่ยอมเลิกกับฝ่ายชาย?

การ์ตูน : “ทางเมียเขา เขาก็ต้องรับผิดชอบ แต่ผู้ชายก็ต้องรับผิดชอบหนูด้วย เพราะประจำเดือนหนูไม่มา”

ตาล : “ตรวจสิ”

แม็กซ์บอกมั้ยว่าอยากฝากอะไร เขาว่าไงบ้าง?

การ์ตูน : “(เงียบ)”

เขากระซิบอยู่เหรอ จริงๆ เป็นทหารเขาพูดได้เลยนะว่าจะเอายังไง?

การ์ตูน : “ฝั่งผู้ชายบอกว่าจะติดต่อไปอีกวันนึงค่ะ”

ตาล : “อยู่ด้วยกัน”

ติดต่อใคร พี่หรือฝั่งแฟนเขา?

การ์ตูน : “ติดต่อฝั่งพี่แล้วกันค่ะ”

ป้าอยากบอกอะไร?

ป้า : “อยากฝากถึงแม็กซ์ พอเกิดปัญหาอยางนี้ อยากให้เห็นใจฝ่ายหญิง หนึ่งลูกเขายังเล็กเขาต้องเลี้ยงลูก เขาไม่ได้ทำงาน ภาระค่าใช้จ่ายอยู่ที่ผู้หญิง พอไม่ได้ทำงาน ก็ขอคนโน้นคนนี้ เราก็เลี้ยงดูกันไป อยากให้เห็นใจ อยากให้ร่วมกันช่วยรับผิดชอบลูก และตกลงกันจะเอาแบบไหนยังไงให้มาคุยกัน ไม่อยากให้ผ่านสื่อหรือผ่านใคร มาคุยกันตรงๆ ว่าจะเอายังไง ไม่ใช่โทรศัพท์บอกว่าจะมา แต่ปิดเครื่องหนีไป”

ตาล : “วันที่ 19 เขาบอกว่าอยากกลับมาหาหนู อยากมาหาลูก อยากกลับเป็นครอบครัว แต่สุดท้ายเขาปิดเครื่อง บล็อกหนูทุกทาง ไม่ให้หนูติดต่อเขาได้”

ทางฝั่งภรรยาเขายืนยันว่ามีการติดต่อพูดคุยกับสามีเขาอยู่ เห็นว่ามีเรื่องสามีเขาบอกว่าตัวภรรยาจะเรียกเงินจริงหรือเปล่า?

การ์ตูน : “เห็นฝั่งผู้ชายก็เพิ่งพูดเมื่อวานตอนโทรหาหนู เขาบอกว่าพี่เขาได้ลงบันทึกประจำวันเรื่องเขาจะเลิกกับคนนี้ แค่นั้นค่ะ แต่ไม่ได้พูดอะไรต่อ”

ไปลงบันทึกประจำวันว่าจะเลิกกับเมียตัวเองที่มีลูกเนี่ยนะ ถึงขนาดนี้เลยเหรอ?

ทนาย : “กรณีนี้อาจเป็นการบันทึกไว้ว่าตัวเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวแล้ว เพื่อใช้สิทธิ์ 1 ปีหรือ 3 ปี จงใจทิ้งร้าง 1 ปี จงใจสมัครแยกกันอยู่ก็คือ 3 ปี แต่คำว่าแยกกันอยู่คือต่างฝ่ายต่างไปมีครอบครัวใหม่ จงใจทิ้งร้างคือผู้หญิงออกจากถิ่นที่อยู่ที่เคยอยู่ดัวยกัน ครบ 1 ปีมีสิทธิ์ฟ้อง”

อีกมุมก็ส่งหาเมียตัวเอง บอกว่าไม่เลิก การกระทำมันต่างกัน?

ทนาย : “การลงบันทึกประจำวันเป็นการให้ข้อมูลฝ่ายเดียว อีกฝั่งเขาไม่ได้แย้งด้วย นำหนักค่อนข้างน้อย บอกแค่นี้”

การ์ตูนไม่ยอมเลิก?

การ์ตูน : “ให้ไปคุยกับฝั่งผู้ชายแล้วกันค่ะ”

เขาหลอกหนูว่าไม่ได้มีเมีย แต่วันนี้รู้ก็จะไม่เลิก?

การ์ตูน : “ก็ให้เขาไปคุยกันเอาเอง มันอาจมีเรื่องอีกมากมายที่ไม่รู้ก็ได้ ตอนนี้หนูตอบอะไรได้ไม่มาก ตอบได้เท่าที่หนูรู้ ถ้าอยากรู้อะไรมากกว่านี้ ให้ไปคุยกับผู้ชาย”

สุดท้ายหนูชอบผู้ชายในเครื่องแบบจริงๆ?

การ์ตูน : “ไม่ค่ะ ถ้าพี่เขาต้องออกจากข้าราชการจริงๆ หรือไม่ใช่คนในเครื่องแบบ ถ้าเขาเลือกหนู หนูก็ยืนยันจะอยู่อย่างนี้ เพราะตอนที่เขามาจีบหนู เขาบอกว่าเป็นคนล้างรถนะคะ ยังมีแชตอยู่นะคะ ไม่ได้บอกว่าเป็นทหารนะคะ หนูไม่ได้นิยมคนในเครื่องแบบทหาร มีหลักฐานแชตอยู่ เขาบอกเป็นคนล้างรถ ไม่มีการพูดว่าเป็นทหารนะคะ”

ที่ผ่านมาคบ 4 เหล่าทัพแล้วนะ?

การ์ตูน : “ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ ไม่มีทหารอากาศ อยากวิงวอนว่าอย่านำเรื่องอดีตมาพูด หนูคบกับพี่คนนี้ไม่ได้ใส่ชุดพยาบาลไปหลอกใคร อีกอย่างเรื่องเก่าก็คือเรื่องเก่า เรื่องใหม่ก็คือเรื่องใหม่ ถ้าใครเมนต์ด่าแรงๆ หนูเก็บหลักฐานไว้หมดแล้ว หนูจะฟ้องค่ะ ส่วนเรื่องเมียเขาก็ให้ไปคุยกันเอง หนูเข้ามาคนที่ 3 หนูอาจไม่ได้รู้เรื่องเขาสองคนว่าเป็นมายังไง ไม่รู้ใครพูดจริงพูดหลอก ก็ให้เขาไปคุยกันเอาเอง”